Thông điệp yêu thương từ MẶT TRỜI TÂM THỨC

CÁC BẬC THẦY CHỨNG NGỘ CỦA THẾ KỶ 20 -21

XỨ SỞ GIÂY PHÚT HIỆN TẠI

XỨ SỞ GIÂY PHÚT HIỆN TẠI

Quảng cáo online

Chữ chạy

Chào mừng bạn đến với blog MẶT TRỜI TÂM THỨC Email : mattroitamthuc@yahoo.com - Phone 0903070348

Quảng cáo thay đổi

Truyện cười

CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐANG ĐẾN VỚI PHÚT GIÂY HIỆN TẠI

Giây phút hiện tại

Sống trong giây phút hiện tại là một phép lạ. Phép lạ không phải là để đi trên mặt nước.
Phép lạ là đi trên trên hành tinh xanh xinh đẹp này trong trong giây phút hiện tại, biết trân quý sự bình an và vẻ đẹp có sẵn ngay bây giờ.

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Tham lam

Trường hợp không tham lam đến từ đâu? Ông có thể cho tôi một số công cụ để giúp tôi đối phó với nó?

Chỉ cần hiểu được bản chất của sự tham lam là đủ. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khác để thoát khỏi nó; sự hiểu biết rất sẽ làm rõ toàn bộ mess.

Con người là đầy đủ nếu ông là trong điều chỉnh với vũ trụ; nếu ông không phải là trong giai điệu với vũ trụ sau đó ông là trống rỗng, hoàn toàn trống rỗng. Và trong sự trống rỗng mà đến tham lam. Tham lam là để điền vào nó: bằng tiền, bằng nhà ở, bởi đồ nội thất, bởi bạn bè, bởi những người yêu thích - bởi bất cứ điều gì, bởi vì người ta không thể sống như trống rỗng. Đó là kinh hoàng, đó là một cuộc sống ma. Nếu bạn đang trống rỗng và không có gì bên trong bạn là, nó là không thể sống.

Để có cảm giác rằng bạn có nhiều bên trong bạn, chỉ có hai cách: hoặc là bạn có được trong giai điệu với vũ trụ .... Sau đó, bạn đang tràn đầy toàn bộ, với tất cả những bông hoa và với tất cả các ngôi sao. Họ là bên trong bạn chỉ vì họ là không có bạn. Đó là thực hiện thực. Nhưng nếu bạn không làm điều đó, và hàng triệu người không làm được điều đó, cách dễ nhất là để điền vào nó với bất kỳ tin rác.

Tôi đã từng sống với một người đàn ông. Ông là một người đàn ông giàu có và anh đã có một ngôi nhà đẹp. Và bằng cách nào đó ông trở thành quan tâm đến ý tưởng của tôi; anh nghe một vài bài giảng của tôi, và mời tôi, nói rằng, "Tại sao sống xa, ra khỏi thành phố? Tôi có một ngôi nhà đẹp ở thành phố và nó là quá lớn; bạn có thể có một nửa của ngôi nhà. Và tôi sẽ không tính phí cho bạn, tôi chỉ đơn giản muốn sự hiện diện của bạn để được có trong ngôi nhà của tôi. "

Tôi đã sống bên ngoài, ở vùng núi, nhưng nó đã được khó khăn để đi từ đó đến các trường đại học. Từ nhà mình các trường đại học là rất gần. Nhà ông có một khu vườn xinh đẹp và là ở địa phương tốt nhất của thành phố, vì vậy tôi chấp nhận lời mời của ông.

Nhưng khi tôi đi vào nhà ông, tôi không thể tin được; ông đã có rất nhiều rác thu thập rằng không có nơi để sinh sống. Ngôi nhà lớn, nhưng bộ sưu tập của ông còn lớn ... và một bộ sưu tập mà là hoàn toàn ngu ngốc. Bất cứ điều gì mà ông ta có thể tìm thấy trong các thị trường rằng anh sẽ mua. Tôi hỏi anh, "Anh đang định làm gì với tất cả những điều này?"

Ông nói: "Một không bao giờ biết được, một ngày nào đó người ta có thể cần nó."

"Nhưng," tôi nói, "nơi là một trong sẽ sống trong căn nhà này?" Vì vậy, nhiều đồ nội thất của tất cả các lứa tuổi ... vì người châu Âu đã rời đất nước vì vậy họ đã phải bán tất cả những thứ của họ. Anh không thể có đủ; ông quản lý để mua bất cứ điều gì, những điều mà anh đã không cần. Một chiếc xe đang đứng ở hiên nhà mà vẫn luôn thường trực bởi vì nó đã quá cũ, bị hỏng. Và tôi hỏi ông: "Tại sao bạn không vứt nó đi? Ít nhất là để làm sạch nơi này ... "

Ông nói, "Nó có vẻ tốt trong hiên nhà."

Tất cả các lốp xe bị thủng; đó là không sử dụng. Bất cứ khi nào bạn có để di chuyển nó từ đây và ở đó, bạn phải đẩy nó, kéo nó trở lại. Và nó đã có, mục nát. Ông nói, "Tôi đã nhận nó ở một mức giá rất hợp lý. Nó thuộc về một phụ nữ lớn tuổi, người từng là một y tá ở đây và ai đã trở lại nước Anh. "

Nhưng tôi nói, "Nếu bạn đã quan tâm đến việc mua một chiếc xe thì ít nhất bạn nên mua một chiếc xe di chuyển."

Ông nói, "Tôi không quan tâm đến phong trào. xe đạp của tôi là hoàn toàn tốt. "Và chiếc xe đạp của mình cũng là một điều kỳ diệu. Bạn sẽ biết rằng ông đã đến từ cách xa một dặm, xe đạp thực hiện rất nhiều tiếng ồn; nó không có mudguards, không có nắp chuỗi; nó phải có được chiếc xe đạp cổ nhất thực hiện. Nó không có sừng.

Ông nói, "Không cần cho một sừng. Nó làm cho rất nhiều tiếng ồn mà ít nhất một dặm trước mọi người đã bày cách. Và đó là một điều tốt, bởi vì nó không thể bị đánh cắp. "

Tôi nói, "Đó là lạ. Tại sao không thể nó bị đánh cắp? "

Ông nói: "Không ai có thể đi xe trên đó. Nó đã bị đánh cắp hai lần, và tên trộm đã bị bắt ngay lập tức ... bởi vì nó có rất nhiều tiếng ồn, và mọi người đều biết rằng đó là xe đạp của tôi, vì vậy mọi người bắt được tên trộm và hỏi anh ta, `đâu bạn lấy xe đạp? '

"Tôi có thể để nó ở bất cứ đâu. Tôi đi xem một bộ phim - Tôi không đặt nó trên một đứng xe đạp, bởi vì sau đó bạn phải trả tiền. Tôi đặt nó ở bất cứ đâu, và nó luôn luôn ở đó, khi tôi quay lại nó luôn luôn ở đó. Mọi người đều biết rằng đó là một rắc rối. Và thậm chí nếu bạn có thể có được nó để nhà của bạn, bạn không thể đi xe trên nó trong thành phố - bạn sẽ bị bắt. Vì vậy, nó là tốt hơn không phải bận tâm với nó ".

Ông nói: "Đó là một mẫu vật hiếm có."

Tôi nói, "Các cách bạn mô tả nó, nó trông giống như nó."

Và ông đã có tất cả mọi thứ trong nhà ... chia radio của ông, bởi vì ông có thể nhận được chúng với giá rẻ. Ông là một Jaina và ông đã có một bức tượng bị vỡ của Chúa Giêsu Kitô trên thập giá.

Tôi nói, "bạn đã mua nó cái gì?"

Ông nói: "Người phụ nữ đưa cho tôi tự do khi tôi mua xe - cô đưa nó cho tôi như một món quà. Tôi không tin vào Chúa Giêsu Kitô hay bất cứ điều gì, nhưng tôi không thể từ chối một tác phẩm nghệ thuật. "

Tôi nói với anh, "Một nửa số nhà từ ngày hôm nay bạn làm để nửa kia; một phần của tôi có được sản phẩm nào ".

Anh ấy rất hạnh phúc để có tất cả mọi thứ. Đã nhà mình rất đầy đủ, bạn không thể đi bộ; bạn không thể tìm thấy con đường của bạn. Ông mất tất cả mọi thứ. Ông đã có rất nhiều các loại đồ nội thất mà ông đã chất đống trên ghế sofa; nó không được sử dụng, bởi vì bạn không thể ngồi trên một chiếc ghế sofa được chạm vào mái nhà. Và tôi hỏi, "Tại sao?"

"Anh ta nói," bạn không hiểu 151; giá! Và một ngày nào đó tôi có thể kết hôn "- ông không kết hôn -" và tôi có thể có con và họ có thể cần tất cả những điều này. Bạn không phải lo lắng, tất cả mọi thứ sẽ được sử dụng một số đôi. "

Ngay cả trên đường, nếu anh ta có thể tìm thấy bất cứ điều gì nằm đó mà đã được ném ra bởi ai đó, anh sẽ nhặt nó lên. Một hôm ông đi với tôi từ vườn nhà và ông đã tìm thấy một tay cầm xe đạp, và ông nhặt nó lên. Nhưng tôi nói, "Bạn sẽ làm gì với một tay cầm xe đạp?"

Ông nói: "Bạn không hiểu. Tôi sẽ chỉ cho. "Tôi đã đi với anh ta. Trong phòng tắm, ông đã gần như một chiếc xe đạp - chỉ là một vài điều đã bị mất tích. Và ông nói, "Tất cả những điều này tôi đã nhặt từ đường. Và tôi đi tham gia với họ và đưa họ lại với nhau. Bây giờ một vài thứ bị mất. Chuỗi là không có, chỗ không có, nhưng tôi sẽ có được chúng. Ai đó đang đi để ném chúng đi một ngày nào đó. Cuộc sống là dài, và tác hại là gì? Có vẻ hoàn toàn tốt trong phòng tắm. "

Greed chỉ đơn giản có nghĩa là bạn đang cảm thấy một sự trống rỗng sâu và bạn muốn điền vào nó với bất cứ điều gì có thể; nó không quan trọng nó là gì. Và một khi bạn hiểu nó, sau đó bạn không có gì để làm với sự tham lam. Bạn có cái gì để làm với bạn đi vào sự hiệp thông với toàn thể, vì vậy sự trống rỗng bên trong biến mất. Và cùng với nó, tất cả các tham biến mất. Điều đó không có nghĩa là bạn bắt đầu sống thường; mà chỉ đơn giản có nghĩa là bạn không sống chỉ để thu thập mọi thứ. Bất cứ khi nào bạn cần một cái gì đó bạn có thể có nó.

Nhưng có những người điên khắp nơi trên thế giới, và họ đang thu thập .... Ai đó đang thu tiền mặc dù ông không bao giờ sử dụng nó. Điều đó lạ thật. Trong xã, chúng tôi đã thực hiện một nhãn dán cho xe ô tô: ". Moses kiếm được, Chúa Giêsu cứu, Osho dành"

Một điều có phải là một tiện ích; nếu nó không phải là một tiện ích thì không có nhu cầu cho nó.

Nhưng điều này có thể mất bất kỳ hướng nào: mọi người đang ăn uống; họ không cảm thấy đói và họ vẫn tiếp tục nuốt. Họ biết rằng điều này sẽ tạo ra đau khổ, họ sẽ bị bệnh, nhưng họ không thể ngăn bản thân. ăn uống cũng là một quá trình làm đầy lên.

Vì vậy, có thể có nhiều hướng và nhiều cách để lấp đầy sự trống rỗng, mặc dù nó không bao giờ là đủ; nó vẫn trống rỗng, và bạn vẫn còn khổ sở vì nó không bao giờ là đủ. Hơn là cần thiết, và càng có nhiều và nhu cầu hơn là bất tận.

Tôi không dùng tham lam như mong muốn; nó là một số bệnh tật hiện sinh. Bạn đang không hài hoà với tổng thể, và chỉ có điều chỉnh với toàn có thể làm cho bạn khỏe mạnh. Đó là điều chỉnh với toàn có thể làm cho các ngươi nên thánh.

Nó là lạ rằng sức khỏe từ, và từ thánh cả hai đều đến từ sự trọn vẹn. Khi bạn cảm thấy một sự trọn vẹn với tất cả lòng tham biến mất. Nếu không ... những gì đã được các tôn giáo đang làm gì? Họ đã hiểu lầm tham lam như một mong muốn, vì vậy họ cố gắng kìm nén nó: ". Đừng tham lam" Rồi một di chuyển đến cùng cực khác, từ bỏ. Một thập - những người tham lam - và những người muốn thoát khỏi tham lam bắt đầu từ bỏ. Có quá không có kết thúc.

Mahavira không bao giờ có thể nhận ra Đức Phật Gautam như soi sáng cho những lý do đơn giản rằng ông vẫn mang theo ba bộ quần áo - chỉ ba bộ quần áo, mà là hoàn toàn cần thiết. Một bạn đang sử dụng, người ta phải được rửa sạch, và một trong những lý do khẩn cấp ... một ngày nào đó những bộ quần áo có thể không đến từ đang được rửa sạch hoặc họ không khô, hoặc trời mưa cả ngày. Vì vậy, ba có vẻ là rất cần thiết ... một trường hợp khẩn cấp ....

Mahavira là hoàn toàn chống lại sự tham lam. Bây giờ, đã đưa đến một hình thức cực đoan; ông trần truồng. Đức Phật mang một cái bát ăn xin. Mahavira không thể chấp nhận nó bởi vì ngay cả một cái bát ăn xin là một vật sở hữu, và một người đàn ông đã giác ngộ, theo ông, không nên có bất cứ điều gì. Một bát xin ăn ... nó được làm bằng dừa. Bạn cắt dừa ở giữa ... và có dừa đặc biệt đó là rất lớn. Bạn cắt từ giữa, bạn lấy tất cả các trái cây ra, và sau đó hai bát còn lại, vỏ cứng. Đó là điều rẻ nhất, bởi vì chúng được ném đi; bạn không thể ăn chúng. Để có một bát ăn xin và gọi nó là sở hữu là không đúng.

Nhưng khi bạn nhìn thấy sự tham lam như một mong muốn và bạn trở nên bướng bỉnh, đi ngược lại nó, sau đó tất cả mọi thứ là một vật sở hữu. Mahavira sống trần truồng, và thay vì một bát ăn xin ông sử dụng để thực hiện một bát hai bàn tay của mình. Bây giờ nó là một điều rất khó khăn: hai bàn tay của mình có đầy đủ thức ăn và anh phải ăn giống như các loài động vật, bởi vì anh ta không thể sử dụng bàn tay của mình - vì vậy ông phải dùng miệng của mình trực tiếp để lấy thức ăn từ bàn tay.

Tất cả mọi người trên thế giới ăn ngồi. Nhưng ý tưởng của Mahavira là khi bạn ăn ngồi, bạn ăn nhiều hơn. Bây giờ điều này là đi đến cực đoan ngược lại. Vì vậy, ông đã được dạy để ăn thức ăn đứng - đứng, với các thực phẩm trong tay của bạn; nó là một điều vất vả như vậy. Bạn có thể lấy thức ăn chỉ có một thời gian, vì vậy bất cứ thể phù hợp trong hai bàn tay của bạn tại một thời gian là một bữa ăn. Bạn phải ăn nó đứng, và tất cả mọi thứ phải được thực hiện cùng nhau, ngọt, mặn, và tất cả họ đều có được hỗn hợp. Đó là ý tưởng làm cho nó vô vị của Mahavira, vì để thưởng thức hương vị là để thưởng thức cơ thể, là để thưởng vật chất.

Với tôi, tham lam không phải là một mong muốn cả. Vì vậy, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì về sự tham lam. Bạn phải hiểu sự trống rỗng mà bạn đang cố gắng để điền vào, và đặt câu hỏi, "Tại sao tôi có sản phẩm nào? Toàn thể sự tồn là rất đầy đủ, tại sao tôi có sản phẩm nào? Có lẽ tôi đã bị mất theo dõi; Tôi không còn di chuyển theo cùng một hướng, tôi không còn tồn tại. Đó là nguyên nhân của sự trống rỗng của tôi. "

Vì vậy, hiện sinh.

Hãy đi, và di chuyển gần hơn để tồn tại trong sự im lặng và bình an, trong thiền định.

Và một ngày bạn sẽ thấy bạn rất đầy đủ - rất đầy, tràn - của niềm vui, của an lạc, của phúc lành. Bạn có rất nhiều của nó mà bạn có thể cung cấp cho nó cho toàn thế giới và chưa nó sẽ không bị cạn kiệt.

Ngày hôm đó, lần đầu tiên, bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ tham lam - cho tiền, cho ăn, cho mọi thứ, cho bất cứ điều gì. Bạn sẽ sống một cách tự nhiên, và bất cứ điều gì là cần thiết, bạn sẽ tìm thấy nó. Và bạn sẽ sống, không phải với một tham lam liên tục mà không thể được hoàn thành, một vết thương không thể chữa lành.
Trường hợp không tham lam đến từ đâu? Ông có thể cho tôi một số công cụ để giúp tôi đối phó với nó?

Chỉ cần hiểu được bản chất của sự tham lam là đủ. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khác để thoát khỏi nó; sự hiểu biết rất sẽ làm rõ toàn bộ mess.

Con người là đầy đủ nếu ông là trong điều chỉnh với vũ trụ; nếu ông không phải là trong giai điệu với vũ trụ sau đó ông là trống rỗng, hoàn toàn trống rỗng. Và trong sự trống rỗng mà đến tham lam. Tham lam là để điền vào nó: bằng tiền, bằng nhà ở, bởi đồ nội thất, bởi bạn bè, bởi những người yêu thích - bởi bất cứ điều gì, bởi vì người ta không thể sống như trống rỗng. Đó là kinh hoàng, đó là một cuộc sống ma. Nếu bạn đang trống rỗng và không có gì bên trong bạn là, nó là không thể sống.

Để có cảm giác rằng bạn có nhiều bên trong bạn, chỉ có hai cách: hoặc là bạn có được trong giai điệu với vũ trụ .... Sau đó, bạn đang tràn đầy toàn bộ, với tất cả những bông hoa và với tất cả các ngôi sao. Họ là bên trong bạn chỉ vì họ là không có bạn. Đó là thực hiện thực. Nhưng nếu bạn không làm điều đó, và hàng triệu người không làm được điều đó, cách dễ nhất là để điền vào nó với bất kỳ tin rác.

Tôi đã từng sống với một người đàn ông. Ông là một người đàn ông giàu có và anh đã có một ngôi nhà đẹp. Và bằng cách nào đó ông trở thành quan tâm đến ý tưởng của tôi; anh nghe một vài bài giảng của tôi, và mời tôi, nói rằng, "Tại sao sống xa, ra khỏi thành phố? Tôi có một ngôi nhà đẹp ở thành phố và nó là quá lớn; bạn có thể có một nửa của ngôi nhà. Và tôi sẽ không tính phí cho bạn, tôi chỉ đơn giản muốn sự hiện diện của bạn để được có trong ngôi nhà của tôi. "

Tôi đã sống bên ngoài, ở vùng núi, nhưng nó đã được khó khăn để đi từ đó đến các trường đại học. Từ nhà mình các trường đại học là rất gần. Nhà ông có một khu vườn xinh đẹp và là ở địa phương tốt nhất của thành phố, vì vậy tôi chấp nhận lời mời của ông.

Nhưng khi tôi đi vào nhà ông, tôi không thể tin được; ông đã có rất nhiều rác thu thập rằng không có nơi để sinh sống. Ngôi nhà lớn, nhưng bộ sưu tập của ông còn lớn ... và một bộ sưu tập mà là hoàn toàn ngu ngốc. Bất cứ điều gì mà ông ta có thể tìm thấy trong các thị trường rằng anh sẽ mua. Tôi hỏi anh, "Anh đang định làm gì với tất cả những điều này?"

Ông nói: "Một không bao giờ biết được, một ngày nào đó người ta có thể cần nó."

"Nhưng," tôi nói, "nơi là một trong sẽ sống trong căn nhà này?" Vì vậy, nhiều đồ nội thất của tất cả các lứa tuổi ... vì người châu Âu đã rời đất nước vì vậy họ đã phải bán tất cả những thứ của họ. Anh không thể có đủ; ông quản lý để mua bất cứ điều gì, những điều mà anh đã không cần. Một chiếc xe đang đứng ở hiên nhà mà vẫn luôn thường trực bởi vì nó đã quá cũ, bị hỏng. Và tôi hỏi ông: "Tại sao bạn không vứt nó đi? Ít nhất là để làm sạch nơi này ... "

Ông nói, "Nó có vẻ tốt trong hiên nhà."

Tất cả các lốp xe bị thủng; đó là không sử dụng. Bất cứ khi nào bạn có để di chuyển nó từ đây và ở đó, bạn phải đẩy nó, kéo nó trở lại. Và nó đã có, mục nát. Ông nói, "Tôi đã nhận nó ở một mức giá rất hợp lý. Nó thuộc về một phụ nữ lớn tuổi, người từng là một y tá ở đây và ai đã trở lại nước Anh. "

Nhưng tôi nói, "Nếu bạn đã quan tâm đến việc mua một chiếc xe thì ít nhất bạn nên mua một chiếc xe di chuyển."

Ông nói, "Tôi không quan tâm đến phong trào. xe đạp của tôi là hoàn toàn tốt. "Và chiếc xe đạp của mình cũng là một điều kỳ diệu. Bạn sẽ biết rằng ông đã đến từ cách xa một dặm, xe đạp thực hiện rất nhiều tiếng ồn; nó không có mudguards, không có nắp chuỗi; nó phải có được chiếc xe đạp cổ nhất thực hiện. Nó không có sừng.

Ông nói, "Không cần cho một sừng. Nó làm cho rất nhiều tiếng ồn mà ít nhất một dặm trước mọi người đã bày cách. Và đó là một điều tốt, bởi vì nó không thể bị đánh cắp. "

Tôi nói, "Đó là lạ. Tại sao không thể nó bị đánh cắp? "

Ông nói: "Không ai có thể đi xe trên đó. Nó đã bị đánh cắp hai lần, và tên trộm đã bị bắt ngay lập tức ... bởi vì nó có rất nhiều tiếng ồn, và mọi người đều biết rằng đó là xe đạp của tôi, vì vậy mọi người bắt được tên trộm và hỏi anh ta, `đâu bạn lấy xe đạp? '

"Tôi có thể để nó ở bất cứ đâu. Tôi đi xem một bộ phim - Tôi không đặt nó trên một đứng xe đạp, bởi vì sau đó bạn phải trả tiền. Tôi đặt nó ở bất cứ đâu, và nó luôn luôn ở đó, khi tôi quay lại nó luôn luôn ở đó. Mọi người đều biết rằng đó là một rắc rối. Và thậm chí nếu bạn có thể có được nó để nhà của bạn, bạn không thể đi xe trên nó trong thành phố - bạn sẽ bị bắt. Vì vậy, nó là tốt hơn không phải bận tâm với nó ".

Ông nói: "Đó là một mẫu vật hiếm có."

Tôi nói, "Các cách bạn mô tả nó, nó trông giống như nó."

Và ông đã có tất cả mọi thứ trong nhà ... chia radio của ông, bởi vì ông có thể nhận được chúng với giá rẻ. Ông là một Jaina và ông đã có một bức tượng bị vỡ của Chúa Giêsu Kitô trên thập giá.

Tôi nói, "bạn đã mua nó cái gì?"

Ông nói: "Người phụ nữ đưa cho tôi tự do khi tôi mua xe - cô đưa nó cho tôi như một món quà. Tôi không tin vào Chúa Giêsu Kitô hay bất cứ điều gì, nhưng tôi không thể từ chối một tác phẩm nghệ thuật. "

Tôi nói với anh, "Một nửa số nhà từ ngày hôm nay bạn làm để nửa kia; một phần của tôi có được sản phẩm nào ".

Anh ấy rất hạnh phúc để có tất cả mọi thứ. Đã nhà mình rất đầy đủ, bạn không thể đi bộ; bạn không thể tìm thấy con đường của bạn. Ông mất tất cả mọi thứ. Ông đã có rất nhiều các loại đồ nội thất mà ông đã chất đống trên ghế sofa; nó không được sử dụng, bởi vì bạn không thể ngồi trên một chiếc ghế sofa được chạm vào mái nhà. Và tôi hỏi, "Tại sao?"

"Anh ta nói," bạn không hiểu 151; giá! Và một ngày nào đó tôi có thể kết hôn "- ông không kết hôn -" và tôi có thể có con và họ có thể cần tất cả những điều này. Bạn không phải lo lắng, tất cả mọi thứ sẽ được sử dụng một số đôi. "

Ngay cả trên đường, nếu anh ta có thể tìm thấy bất cứ điều gì nằm đó mà đã được ném ra bởi ai đó, anh sẽ nhặt nó lên. Một hôm ông đi với tôi từ vườn nhà và ông đã tìm thấy một tay cầm xe đạp, và ông nhặt nó lên. Nhưng tôi nói, "Bạn sẽ làm gì với một tay cầm xe đạp?"

Ông nói: "Bạn không hiểu. Tôi sẽ chỉ cho. "Tôi đã đi với anh ta. Trong phòng tắm, ông đã gần như một chiếc xe đạp - chỉ là một vài điều đã bị mất tích. Và ông nói, "Tất cả những điều này tôi đã nhặt từ đường. Và tôi đi tham gia với họ và đưa họ lại với nhau. Bây giờ một vài thứ bị mất. Chuỗi là không có, chỗ không có, nhưng tôi sẽ có được chúng. Ai đó đang đi để ném chúng đi một ngày nào đó. Cuộc sống là dài, và tác hại là gì? Có vẻ hoàn toàn tốt trong phòng tắm. "

Greed chỉ đơn giản có nghĩa là bạn đang cảm thấy một sự trống rỗng sâu và bạn muốn điền vào nó với bất cứ điều gì có thể; nó không quan trọng nó là gì. Và một khi bạn hiểu nó, sau đó bạn không có gì để làm với sự tham lam. Bạn có cái gì để làm với bạn đi vào sự hiệp thông với toàn thể, vì vậy sự trống rỗng bên trong biến mất. Và cùng với nó, tất cả các tham biến mất. Điều đó không có nghĩa là bạn bắt đầu sống thường; mà chỉ đơn giản có nghĩa là bạn không sống chỉ để thu thập mọi thứ. Bất cứ khi nào bạn cần một cái gì đó bạn có thể có nó.

Nhưng có những người điên khắp nơi trên thế giới, và họ đang thu thập .... Ai đó đang thu tiền mặc dù ông không bao giờ sử dụng nó. Điều đó lạ thật. Trong xã, chúng tôi đã thực hiện một nhãn dán cho xe ô tô: ". Moses kiếm được, Chúa Giêsu cứu, Osho dành"

Một điều có phải là một tiện ích; nếu nó không phải là một tiện ích thì không có nhu cầu cho nó.

Nhưng điều này có thể mất bất kỳ hướng nào: mọi người đang ăn uống; họ không cảm thấy đói và họ vẫn tiếp tục nuốt. Họ biết rằng điều này sẽ tạo ra đau khổ, họ sẽ bị bệnh, nhưng họ không thể ngăn bản thân. ăn uống cũng là một quá trình làm đầy lên.

Vì vậy, có thể có nhiều hướng và nhiều cách để lấp đầy sự trống rỗng, mặc dù nó không bao giờ là đủ; nó vẫn trống rỗng, và bạn vẫn còn khổ sở vì nó không bao giờ là đủ. Hơn là cần thiết, và càng có nhiều và nhu cầu hơn là bất tận.

Tôi không dùng tham lam như mong muốn; nó là một số bệnh tật hiện sinh. Bạn đang không hài hoà với tổng thể, và chỉ có điều chỉnh với toàn có thể làm cho bạn khỏe mạnh. Đó là điều chỉnh với toàn có thể làm cho các ngươi nên thánh.

Nó là lạ rằng sức khỏe từ, và từ thánh cả hai đều đến từ sự trọn vẹn. Khi bạn cảm thấy một sự trọn vẹn với tất cả lòng tham biến mất. Nếu không ... những gì đã được các tôn giáo đang làm gì? Họ đã hiểu lầm tham lam như một mong muốn, vì vậy họ cố gắng kìm nén nó: ". Đừng tham lam" Rồi một di chuyển đến cùng cực khác, từ bỏ. Một thập - những người tham lam - và những người muốn thoát khỏi tham lam bắt đầu từ bỏ. Có quá không có kết thúc.

Mahavira không bao giờ có thể nhận ra Đức Phật Gautam như soi sáng cho những lý do đơn giản rằng ông vẫn mang theo ba bộ quần áo - chỉ ba bộ quần áo, mà là hoàn toàn cần thiết. Một bạn đang sử dụng, người ta phải được rửa sạch, và một trong những lý do khẩn cấp ... một ngày nào đó những bộ quần áo có thể không đến từ đang được rửa sạch hoặc họ không khô, hoặc trời mưa cả ngày. Vì vậy, ba có vẻ là rất cần thiết ... một trường hợp khẩn cấp ....

Mahavira là hoàn toàn chống lại sự tham lam. Bây giờ, đã đưa đến một hình thức cực đoan; ông trần truồng. Đức Phật mang một cái bát ăn xin. Mahavira không thể chấp nhận nó bởi vì ngay cả một cái bát ăn xin là một vật sở hữu, và một người đàn ông đã giác ngộ, theo ông, không nên có bất cứ điều gì. Một bát xin ăn ... nó được làm bằng dừa. Bạn cắt dừa ở giữa ... và có dừa đặc biệt đó là rất lớn. Bạn cắt từ giữa, bạn lấy tất cả các trái cây ra, và sau đó hai bát còn lại, vỏ cứng. Đó là điều rẻ nhất, bởi vì chúng được ném đi; bạn không thể ăn chúng. Để có một bát ăn xin và gọi nó là sở hữu là không đúng.

Nhưng khi bạn nhìn thấy sự tham lam như một mong muốn và bạn trở nên bướng bỉnh, đi ngược lại nó, sau đó tất cả mọi thứ là một vật sở hữu. Mahavira sống trần truồng, và thay vì một bát ăn xin ông sử dụng để thực hiện một bát hai bàn tay của mình. Bây giờ nó là một điều rất khó khăn: hai bàn tay của mình có đầy đủ thức ăn và anh phải ăn giống như các loài động vật, bởi vì anh ta không thể sử dụng bàn tay của mình - vì vậy ông phải dùng miệng của mình trực tiếp để lấy thức ăn từ bàn tay.

Tất cả mọi người trên thế giới ăn ngồi. Nhưng ý tưởng của Mahavira là khi bạn ăn ngồi, bạn ăn nhiều hơn. Bây giờ điều này là đi đến cực đoan ngược lại. Vì vậy, ông đã được dạy để ăn thức ăn đứng - đứng, với các thực phẩm trong tay của bạn; nó là một điều vất vả như vậy. Bạn có thể lấy thức ăn chỉ có một thời gian, vì vậy bất cứ thể phù hợp trong hai bàn tay của bạn tại một thời gian là một bữa ăn. Bạn phải ăn nó đứng, và tất cả mọi thứ phải được thực hiện cùng nhau, ngọt, mặn, và tất cả họ đều có được hỗn hợp. Đó là ý tưởng làm cho nó vô vị của Mahavira, vì để thưởng thức hương vị là để thưởng thức cơ thể, là để thưởng vật chất.

Với tôi, tham lam không phải là một mong muốn cả. Vì vậy, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì về sự tham lam. Bạn phải hiểu sự trống rỗng mà bạn đang cố gắng để điền vào, và đặt câu hỏi, "Tại sao tôi có sản phẩm nào? Toàn thể sự tồn là rất đầy đủ, tại sao tôi có sản phẩm nào? Có lẽ tôi đã bị mất theo dõi; Tôi không còn di chuyển theo cùng một hướng, tôi không còn tồn tại. Đó là nguyên nhân của sự trống rỗng của tôi. "

Vì vậy, hiện sinh.

Hãy đi, và di chuyển gần hơn để tồn tại trong sự im lặng và bình an, trong thiền định.

Và một ngày bạn sẽ thấy bạn rất đầy đủ - rất đầy, tràn - của niềm vui, của an lạc, của phúc lành. Bạn có rất nhiều của nó mà bạn có thể cung cấp cho nó cho toàn thế giới và chưa nó sẽ không bị cạn kiệt.

Ngày hôm đó, lần đầu tiên, bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ tham lam - cho tiền, cho ăn, cho mọi thứ, cho bất cứ điều gì. Bạn sẽ sống một cách tự nhiên, và bất cứ điều gì là cần thiết, bạn sẽ tìm thấy nó. Và bạn sẽ sống, không phải với một tham lam liên tục mà không thể được hoàn thành, một vết thương không thể chữa lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HÃY TÌM LẠI CHÍNH MÌNH BẰNG SỰ THỨC TÌNH MỤC ĐÍCH SỐNG

Nhân loại đã thực sự sẵn sàng cho một quá trình chuyển biến nhận thức , một quá trình nở hoa sâu sắc và triệt để của tâm thức đến độ , so với quá trình này thì việc cây cỏ nở hoa 114 triệu năm trước đây , dù cho đẹp đến mấy thì đấy cũng chỉ là sự phản ánh nhạt nhòa ? Liệu con người có thể từ bỏ tầng tầng lớp lớp những cách nghĩ bị bó buộc cũ và trở nên giống như những tinh thể pha lê trong suốt để ánh sang nhận thức xuyên qua dễ dàng ?

Liệu con người có thể thoát ra khỏi trường hấp dẫn của chủ nghĩa vật chất , thoát ra khỏi tình trạng tự đồng nhất mình với hình tướng ?

Khả năng chuyển hóa này cũng là thông điệp chính của những giáo lý sâu sắc để khai thị cho con người .Những người phát đi thông điệp này – như Đức Phật , chúa Jesus và nhiều người khác – là những bông hoa đầu tiên của nhân loại . Họ là những vị Thầy tiên phong , rất hiếm hoi và quý giá vô cùng . Tuy vậy , một sự chuyển hóa rộng khắp chưa thể xảy ra vào thời điểm đó được , nên thông điệp của họ bị bóp méo đi rất nhiều . Ngoại trừ ở một số ít người , tâm thức của con người thời ấy nói chung chưa được chuyển hóa nhiều

Bây giờ thì nhân loại đã sẵn sàng để chuyển hóa chưa ? tại sao lúc này mới thật là thời cơ ? Ban có thể làm gì để thúc đẩy quá trình chuyển hóa nội tại này ? Đặc điểm của nhận thức cũ đầy tính bản ngã là gì và đâu là dấu hiệu của một tâm thức mới đang trổi dậy ?

Những câu hỏi này và một số câu hỏi khác sẽ được đề cập trong cuốn sách này . Quan trọng hơn , quyển sách cũng chính là một công cụ có tính chuyển hóa , xuất phát từ một nhận thức mới đầy tính nổi dậy . Những ý tưởng và khái niệm ở đây tuy quan trọng , nhưng đó cũng là thứ yếu . Chính những tấm bảng chỉ đường giúp bảng chỉ đường giúp bạn đi đến trạng thái thức tỉnh . Trong lúc đọc quyển sách này , một sự chuyển hóa sẽ xảy ra trong bạn

Mục đích chính của quyển sách không phải là để cung cấp thêm thông tin hay những niềm tin mù quáng cho trí năng của bạn , hay cố thuyết phục bạn về một điều gì đó , mà nó mang đến cho bạn một sự chuyển hóa trong nhận thức , tức là thức tỉnh bạn ra khỏi những dòng suy nghĩ miên man ở trong đầu

Nếu được như vậy thì bạn sẽ không chỉ thấy cuốn sách này là “thú vị” . Vì “thú vị” có nghĩa là bạn còn đứng ở bên ngoài , tìm vui với những ý nghĩ , và khái niệm ở trong đầu bạn để tu duy rằng mình đồng ý hay không đồng ý với cuốn sách .

Vì cuốn sách này được viết cho bạn , do đó cuốn sách hoặc rất vô nghĩa đối với bạn , hoặc nó làm cho nhận thức của bạn có sự thay đổi lớn . Tuy nhiên cuốn sách này chỉ có thể thức tỉnh những người đã sẵn sang để tỉnh thức

Tuy nhiên khi có một người vừa tỉnh thức thì biến cố này sẽ tạo nên một quán tính trong tâm thức của tập thể , giúp cho sự tỉnh thức xảy ra dễ dàng hơn ở những người khác . Nếu trong lúc này bạn chưa rõ tỉnh thức nghĩa là gì , thì bạn cũng không cần bận tâm nhiều vể nghĩa của từ ấy , hãy cứ tiếp tục đọc và trong bạn có sự tỉnh thức , thì bạn sẽ hiểu “ tỉnh thức “ có nghĩa là gì

Quá trình tỉnh thức một khi đã bắt đầu ở trong bạn rồi thì không thể đảo ngược lại ; và để cho quá trình này được bắt đầu ,bạn chỉ cần trải qua trạng thái thức tỉnh – dù chỉ tong môt thoáng chốc

Đối với một số người thì một thoáng chốc của trạng thái thức tỉnh đó sẽ xảy đến khi họ đọc cuốn sách này . Còn đối với những người khác thì cuốn sách sẽ giúp họ nhận ra rằng quá trình tỉnh thức đã xảy ra ở trong họ rồi , nhưng bây giờ họ mới nhận ra .

Ở một số người thì quá trình tỉnh thức chỉ xảy ra khi họ gặp phải những mất mát hay khổ đau lớn

Trong khi ở những người khác , là khi họ tiếp xúc với những bậc Thầy hay những giáo lý về tâm linh , hay do đọc cuốn “ Sức mạnh của Hiện tại “ hay những cuốn sách có giá trị tâm linh sống động khác . Hoặc có thể là sự tổng hợp của tất cả những điều ấy . Tuy nhiên , một khi sự thức tỉnh đã bắt đầu ở trong bạn thì cuốn sách này sẽ giúp cho bạn đẩy nhanh và gia tăng cường độ tỉnh thức

Điều căn bản nhất của quá trình thức tỉnh là :

Nhận ra sự mê mờ đang tồn tại trong bạn

Nhận diện bản ngã của bạn khi nó đang nói , đang nghĩ , đang làm một việc nào đó

Nhận ra thói quen suy nghĩ đầy tính băng hoại trong tâm thức của tập thể đang thẩm thấu vào mọi khía cạnh của đời sống , kéo dài thêm tình trạng chưa thức tỉnh

Đó là lý do tôi viết quyển sách này : để nêu lên những khía cạnh chính của bản ngã và cách bản ngã hoạt động trong bạn cũng như trong tâm thức tập thể . Điều này có ý nghĩa quan trọng , vì hai lý do chính .

Trước hết , nếu bạn không nhận ra được những cơ cấu hoạt động của bản ngã , bạn sẽ không nhận diện được nó , và sẽ nhầm lẫn mà liên tục tự đồng hóa mình với bản ngã , tức là vô tình bạn để cho bản ngã chứ ngự lấy bạn , mạo danh là bạn

Thứ hai , tự than việc nhận diện bản ngã ở trong bạn chính là một trong những phương cách giúp cho sự tỉnh thức ở trong bạn được diễn ra . Khi bạn nhận ra sự mê lầm của mình , thì cái làm cho sự nhận biết ấy có thể diễn ra chính là thứ nhận thức mới đang trỗi dậy , đó cũng chính là tỉnh thức .

như ta không thể đấu tranh lại bong tối , hay chống đối lại sự mê mờ . Điều mà ta cần làm là mang ánh sáng của nhận thức vào những nơi tối tăm này

Và bạn chính là Ánh sang đó

Bài đăng phổ biến

Lưu trữ Blog