Chỉ cần hiểu được bản chất của sự tham lam là đủ. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khác để thoát khỏi nó; sự hiểu biết rất sẽ làm rõ toàn bộ mess.
Con người là đầy đủ nếu ông là trong điều chỉnh với vũ trụ; nếu ông không phải là trong giai điệu với vũ trụ sau đó ông là trống rỗng, hoàn toàn trống rỗng. Và trong sự trống rỗng mà đến tham lam. Tham lam là để điền vào nó: bằng tiền, bằng nhà ở, bởi đồ nội thất, bởi bạn bè, bởi những người yêu thích - bởi bất cứ điều gì, bởi vì người ta không thể sống như trống rỗng. Đó là kinh hoàng, đó là một cuộc sống ma. Nếu bạn đang trống rỗng và không có gì bên trong bạn là, nó là không thể sống.
Để có cảm giác rằng bạn có nhiều bên trong bạn, chỉ có hai cách: hoặc là bạn có được trong giai điệu với vũ trụ .... Sau đó, bạn đang tràn đầy toàn bộ, với tất cả những bông hoa và với tất cả các ngôi sao. Họ là bên trong bạn chỉ vì họ là không có bạn. Đó là thực hiện thực. Nhưng nếu bạn không làm điều đó, và hàng triệu người không làm được điều đó, cách dễ nhất là để điền vào nó với bất kỳ tin rác.
Tôi đã từng sống với một người đàn ông. Ông là một người đàn ông giàu có và anh đã có một ngôi nhà đẹp. Và bằng cách nào đó ông trở thành quan tâm đến ý tưởng của tôi; anh nghe một vài bài giảng của tôi, và mời tôi, nói rằng, "Tại sao sống xa, ra khỏi thành phố? Tôi có một ngôi nhà đẹp ở thành phố và nó là quá lớn; bạn có thể có một nửa của ngôi nhà. Và tôi sẽ không tính phí cho bạn, tôi chỉ đơn giản muốn sự hiện diện của bạn để được có trong ngôi nhà của tôi. "
Tôi đã sống bên ngoài, ở vùng núi, nhưng nó đã được khó khăn để đi từ đó đến các trường đại học. Từ nhà mình các trường đại học là rất gần. Nhà ông có một khu vườn xinh đẹp và là ở địa phương tốt nhất của thành phố, vì vậy tôi chấp nhận lời mời của ông.
Nhưng khi tôi đi vào nhà ông, tôi không thể tin được; ông đã có rất nhiều rác thu thập rằng không có nơi để sinh sống. Ngôi nhà lớn, nhưng bộ sưu tập của ông còn lớn ... và một bộ sưu tập mà là hoàn toàn ngu ngốc. Bất cứ điều gì mà ông ta có thể tìm thấy trong các thị trường rằng anh sẽ mua. Tôi hỏi anh, "Anh đang định làm gì với tất cả những điều này?"
Ông nói: "Một không bao giờ biết được, một ngày nào đó người ta có thể cần nó."
"Nhưng," tôi nói, "nơi là một trong sẽ sống trong căn nhà này?" Vì vậy, nhiều đồ nội thất của tất cả các lứa tuổi ... vì người châu Âu đã rời đất nước vì vậy họ đã phải bán tất cả những thứ của họ. Anh không thể có đủ; ông quản lý để mua bất cứ điều gì, những điều mà anh đã không cần. Một chiếc xe đang đứng ở hiên nhà mà vẫn luôn thường trực bởi vì nó đã quá cũ, bị hỏng. Và tôi hỏi ông: "Tại sao bạn không vứt nó đi? Ít nhất là để làm sạch nơi này ... "
Ông nói, "Nó có vẻ tốt trong hiên nhà."
Tất cả các lốp xe bị thủng; đó là không sử dụng. Bất cứ khi nào bạn có để di chuyển nó từ đây và ở đó, bạn phải đẩy nó, kéo nó trở lại. Và nó đã có, mục nát. Ông nói, "Tôi đã nhận nó ở một mức giá rất hợp lý. Nó thuộc về một phụ nữ lớn tuổi, người từng là một y tá ở đây và ai đã trở lại nước Anh. "
Nhưng tôi nói, "Nếu bạn đã quan tâm đến việc mua một chiếc xe thì ít nhất bạn nên mua một chiếc xe di chuyển."
Ông nói, "Tôi không quan tâm đến phong trào. xe đạp của tôi là hoàn toàn tốt. "Và chiếc xe đạp của mình cũng là một điều kỳ diệu. Bạn sẽ biết rằng ông đã đến từ cách xa một dặm, xe đạp thực hiện rất nhiều tiếng ồn; nó không có mudguards, không có nắp chuỗi; nó phải có được chiếc xe đạp cổ nhất thực hiện. Nó không có sừng.
Ông nói, "Không cần cho một sừng. Nó làm cho rất nhiều tiếng ồn mà ít nhất một dặm trước mọi người đã bày cách. Và đó là một điều tốt, bởi vì nó không thể bị đánh cắp. "
Tôi nói, "Đó là lạ. Tại sao không thể nó bị đánh cắp? "
Ông nói: "Không ai có thể đi xe trên đó. Nó đã bị đánh cắp hai lần, và tên trộm đã bị bắt ngay lập tức ... bởi vì nó có rất nhiều tiếng ồn, và mọi người đều biết rằng đó là xe đạp của tôi, vì vậy mọi người bắt được tên trộm và hỏi anh ta, `đâu bạn lấy xe đạp? '
"Tôi có thể để nó ở bất cứ đâu. Tôi đi xem một bộ phim - Tôi không đặt nó trên một đứng xe đạp, bởi vì sau đó bạn phải trả tiền. Tôi đặt nó ở bất cứ đâu, và nó luôn luôn ở đó, khi tôi quay lại nó luôn luôn ở đó. Mọi người đều biết rằng đó là một rắc rối. Và thậm chí nếu bạn có thể có được nó để nhà của bạn, bạn không thể đi xe trên nó trong thành phố - bạn sẽ bị bắt. Vì vậy, nó là tốt hơn không phải bận tâm với nó ".
Ông nói: "Đó là một mẫu vật hiếm có."
Tôi nói, "Các cách bạn mô tả nó, nó trông giống như nó."
Và ông đã có tất cả mọi thứ trong nhà ... chia radio của ông, bởi vì ông có thể nhận được chúng với giá rẻ. Ông là một Jaina và ông đã có một bức tượng bị vỡ của Chúa Giêsu Kitô trên thập giá.
Tôi nói, "bạn đã mua nó cái gì?"
Ông nói: "Người phụ nữ đưa cho tôi tự do khi tôi mua xe - cô đưa nó cho tôi như một món quà. Tôi không tin vào Chúa Giêsu Kitô hay bất cứ điều gì, nhưng tôi không thể từ chối một tác phẩm nghệ thuật. "
Tôi nói với anh, "Một nửa số nhà từ ngày hôm nay bạn làm để nửa kia; một phần của tôi có được sản phẩm nào ".
Anh ấy rất hạnh phúc để có tất cả mọi thứ. Đã nhà mình rất đầy đủ, bạn không thể đi bộ; bạn không thể tìm thấy con đường của bạn. Ông mất tất cả mọi thứ. Ông đã có rất nhiều các loại đồ nội thất mà ông đã chất đống trên ghế sofa; nó không được sử dụng, bởi vì bạn không thể ngồi trên một chiếc ghế sofa được chạm vào mái nhà. Và tôi hỏi, "Tại sao?"
"Anh ta nói," bạn không hiểu 151; giá! Và một ngày nào đó tôi có thể kết hôn "- ông không kết hôn -" và tôi có thể có con và họ có thể cần tất cả những điều này. Bạn không phải lo lắng, tất cả mọi thứ sẽ được sử dụng một số đôi. "
Ngay cả trên đường, nếu anh ta có thể tìm thấy bất cứ điều gì nằm đó mà đã được ném ra bởi ai đó, anh sẽ nhặt nó lên. Một hôm ông đi với tôi từ vườn nhà và ông đã tìm thấy một tay cầm xe đạp, và ông nhặt nó lên. Nhưng tôi nói, "Bạn sẽ làm gì với một tay cầm xe đạp?"
Ông nói: "Bạn không hiểu. Tôi sẽ chỉ cho. "Tôi đã đi với anh ta. Trong phòng tắm, ông đã gần như một chiếc xe đạp - chỉ là một vài điều đã bị mất tích. Và ông nói, "Tất cả những điều này tôi đã nhặt từ đường. Và tôi đi tham gia với họ và đưa họ lại với nhau. Bây giờ một vài thứ bị mất. Chuỗi là không có, chỗ không có, nhưng tôi sẽ có được chúng. Ai đó đang đi để ném chúng đi một ngày nào đó. Cuộc sống là dài, và tác hại là gì? Có vẻ hoàn toàn tốt trong phòng tắm. "
Greed chỉ đơn giản có nghĩa là bạn đang cảm thấy một sự trống rỗng sâu và bạn muốn điền vào nó với bất cứ điều gì có thể; nó không quan trọng nó là gì. Và một khi bạn hiểu nó, sau đó bạn không có gì để làm với sự tham lam. Bạn có cái gì để làm với bạn đi vào sự hiệp thông với toàn thể, vì vậy sự trống rỗng bên trong biến mất. Và cùng với nó, tất cả các tham biến mất. Điều đó không có nghĩa là bạn bắt đầu sống thường; mà chỉ đơn giản có nghĩa là bạn không sống chỉ để thu thập mọi thứ. Bất cứ khi nào bạn cần một cái gì đó bạn có thể có nó.
Nhưng có những người điên khắp nơi trên thế giới, và họ đang thu thập .... Ai đó đang thu tiền mặc dù ông không bao giờ sử dụng nó. Điều đó lạ thật. Trong xã, chúng tôi đã thực hiện một nhãn dán cho xe ô tô: ". Moses kiếm được, Chúa Giêsu cứu, Osho dành"
Một điều có phải là một tiện ích; nếu nó không phải là một tiện ích thì không có nhu cầu cho nó.
Nhưng điều này có thể mất bất kỳ hướng nào: mọi người đang ăn uống; họ không cảm thấy đói và họ vẫn tiếp tục nuốt. Họ biết rằng điều này sẽ tạo ra đau khổ, họ sẽ bị bệnh, nhưng họ không thể ngăn bản thân. ăn uống cũng là một quá trình làm đầy lên.
Vì vậy, có thể có nhiều hướng và nhiều cách để lấp đầy sự trống rỗng, mặc dù nó không bao giờ là đủ; nó vẫn trống rỗng, và bạn vẫn còn khổ sở vì nó không bao giờ là đủ. Hơn là cần thiết, và càng có nhiều và nhu cầu hơn là bất tận.
Tôi không dùng tham lam như mong muốn; nó là một số bệnh tật hiện sinh. Bạn đang không hài hoà với tổng thể, và chỉ có điều chỉnh với toàn có thể làm cho bạn khỏe mạnh. Đó là điều chỉnh với toàn có thể làm cho các ngươi nên thánh.
Nó là lạ rằng sức khỏe từ, và từ thánh cả hai đều đến từ sự trọn vẹn. Khi bạn cảm thấy một sự trọn vẹn với tất cả lòng tham biến mất. Nếu không ... những gì đã được các tôn giáo đang làm gì? Họ đã hiểu lầm tham lam như một mong muốn, vì vậy họ cố gắng kìm nén nó: ". Đừng tham lam" Rồi một di chuyển đến cùng cực khác, từ bỏ. Một thập - những người tham lam - và những người muốn thoát khỏi tham lam bắt đầu từ bỏ. Có quá không có kết thúc.
Mahavira không bao giờ có thể nhận ra Đức Phật Gautam như soi sáng cho những lý do đơn giản rằng ông vẫn mang theo ba bộ quần áo - chỉ ba bộ quần áo, mà là hoàn toàn cần thiết. Một bạn đang sử dụng, người ta phải được rửa sạch, và một trong những lý do khẩn cấp ... một ngày nào đó những bộ quần áo có thể không đến từ đang được rửa sạch hoặc họ không khô, hoặc trời mưa cả ngày. Vì vậy, ba có vẻ là rất cần thiết ... một trường hợp khẩn cấp ....
Mahavira là hoàn toàn chống lại sự tham lam. Bây giờ, đã đưa đến một hình thức cực đoan; ông trần truồng. Đức Phật mang một cái bát ăn xin. Mahavira không thể chấp nhận nó bởi vì ngay cả một cái bát ăn xin là một vật sở hữu, và một người đàn ông đã giác ngộ, theo ông, không nên có bất cứ điều gì. Một bát xin ăn ... nó được làm bằng dừa. Bạn cắt dừa ở giữa ... và có dừa đặc biệt đó là rất lớn. Bạn cắt từ giữa, bạn lấy tất cả các trái cây ra, và sau đó hai bát còn lại, vỏ cứng. Đó là điều rẻ nhất, bởi vì chúng được ném đi; bạn không thể ăn chúng. Để có một bát ăn xin và gọi nó là sở hữu là không đúng.
Nhưng khi bạn nhìn thấy sự tham lam như một mong muốn và bạn trở nên bướng bỉnh, đi ngược lại nó, sau đó tất cả mọi thứ là một vật sở hữu. Mahavira sống trần truồng, và thay vì một bát ăn xin ông sử dụng để thực hiện một bát hai bàn tay của mình. Bây giờ nó là một điều rất khó khăn: hai bàn tay của mình có đầy đủ thức ăn và anh phải ăn giống như các loài động vật, bởi vì anh ta không thể sử dụng bàn tay của mình - vì vậy ông phải dùng miệng của mình trực tiếp để lấy thức ăn từ bàn tay.
Tất cả mọi người trên thế giới ăn ngồi. Nhưng ý tưởng của Mahavira là khi bạn ăn ngồi, bạn ăn nhiều hơn. Bây giờ điều này là đi đến cực đoan ngược lại. Vì vậy, ông đã được dạy để ăn thức ăn đứng - đứng, với các thực phẩm trong tay của bạn; nó là một điều vất vả như vậy. Bạn có thể lấy thức ăn chỉ có một thời gian, vì vậy bất cứ thể phù hợp trong hai bàn tay của bạn tại một thời gian là một bữa ăn. Bạn phải ăn nó đứng, và tất cả mọi thứ phải được thực hiện cùng nhau, ngọt, mặn, và tất cả họ đều có được hỗn hợp. Đó là ý tưởng làm cho nó vô vị của Mahavira, vì để thưởng thức hương vị là để thưởng thức cơ thể, là để thưởng vật chất.
Với tôi, tham lam không phải là một mong muốn cả. Vì vậy, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì về sự tham lam. Bạn phải hiểu sự trống rỗng mà bạn đang cố gắng để điền vào, và đặt câu hỏi, "Tại sao tôi có sản phẩm nào? Toàn thể sự tồn là rất đầy đủ, tại sao tôi có sản phẩm nào? Có lẽ tôi đã bị mất theo dõi; Tôi không còn di chuyển theo cùng một hướng, tôi không còn tồn tại. Đó là nguyên nhân của sự trống rỗng của tôi. "
Vì vậy, hiện sinh.
Hãy đi, và di chuyển gần hơn để tồn tại trong sự im lặng và bình an, trong thiền định.
Và một ngày bạn sẽ thấy bạn rất đầy đủ - rất đầy, tràn - của niềm vui, của an lạc, của phúc lành. Bạn có rất nhiều của nó mà bạn có thể cung cấp cho nó cho toàn thế giới và chưa nó sẽ không bị cạn kiệt.
Ngày hôm đó, lần đầu tiên, bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ tham lam - cho tiền, cho ăn, cho mọi thứ, cho bất cứ điều gì. Bạn sẽ sống một cách tự nhiên, và bất cứ điều gì là cần thiết, bạn sẽ tìm thấy nó. Và bạn sẽ sống, không phải với một tham lam liên tục mà không thể được hoàn thành, một vết thương không thể chữa lành.
Chỉ cần hiểu được bản chất của sự tham lam là đủ. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khác để thoát khỏi nó; sự hiểu biết rất sẽ làm rõ toàn bộ mess.
Con người là đầy đủ nếu ông là trong điều chỉnh với vũ trụ; nếu ông không phải là trong giai điệu với vũ trụ sau đó ông là trống rỗng, hoàn toàn trống rỗng. Và trong sự trống rỗng mà đến tham lam. Tham lam là để điền vào nó: bằng tiền, bằng nhà ở, bởi đồ nội thất, bởi bạn bè, bởi những người yêu thích - bởi bất cứ điều gì, bởi vì người ta không thể sống như trống rỗng. Đó là kinh hoàng, đó là một cuộc sống ma. Nếu bạn đang trống rỗng và không có gì bên trong bạn là, nó là không thể sống.
Để có cảm giác rằng bạn có nhiều bên trong bạn, chỉ có hai cách: hoặc là bạn có được trong giai điệu với vũ trụ .... Sau đó, bạn đang tràn đầy toàn bộ, với tất cả những bông hoa và với tất cả các ngôi sao. Họ là bên trong bạn chỉ vì họ là không có bạn. Đó là thực hiện thực. Nhưng nếu bạn không làm điều đó, và hàng triệu người không làm được điều đó, cách dễ nhất là để điền vào nó với bất kỳ tin rác.
Tôi đã từng sống với một người đàn ông. Ông là một người đàn ông giàu có và anh đã có một ngôi nhà đẹp. Và bằng cách nào đó ông trở thành quan tâm đến ý tưởng của tôi; anh nghe một vài bài giảng của tôi, và mời tôi, nói rằng, "Tại sao sống xa, ra khỏi thành phố? Tôi có một ngôi nhà đẹp ở thành phố và nó là quá lớn; bạn có thể có một nửa của ngôi nhà. Và tôi sẽ không tính phí cho bạn, tôi chỉ đơn giản muốn sự hiện diện của bạn để được có trong ngôi nhà của tôi. "
Tôi đã sống bên ngoài, ở vùng núi, nhưng nó đã được khó khăn để đi từ đó đến các trường đại học. Từ nhà mình các trường đại học là rất gần. Nhà ông có một khu vườn xinh đẹp và là ở địa phương tốt nhất của thành phố, vì vậy tôi chấp nhận lời mời của ông.
Nhưng khi tôi đi vào nhà ông, tôi không thể tin được; ông đã có rất nhiều rác thu thập rằng không có nơi để sinh sống. Ngôi nhà lớn, nhưng bộ sưu tập của ông còn lớn ... và một bộ sưu tập mà là hoàn toàn ngu ngốc. Bất cứ điều gì mà ông ta có thể tìm thấy trong các thị trường rằng anh sẽ mua. Tôi hỏi anh, "Anh đang định làm gì với tất cả những điều này?"
Ông nói: "Một không bao giờ biết được, một ngày nào đó người ta có thể cần nó."
"Nhưng," tôi nói, "nơi là một trong sẽ sống trong căn nhà này?" Vì vậy, nhiều đồ nội thất của tất cả các lứa tuổi ... vì người châu Âu đã rời đất nước vì vậy họ đã phải bán tất cả những thứ của họ. Anh không thể có đủ; ông quản lý để mua bất cứ điều gì, những điều mà anh đã không cần. Một chiếc xe đang đứng ở hiên nhà mà vẫn luôn thường trực bởi vì nó đã quá cũ, bị hỏng. Và tôi hỏi ông: "Tại sao bạn không vứt nó đi? Ít nhất là để làm sạch nơi này ... "
Ông nói, "Nó có vẻ tốt trong hiên nhà."
Tất cả các lốp xe bị thủng; đó là không sử dụng. Bất cứ khi nào bạn có để di chuyển nó từ đây và ở đó, bạn phải đẩy nó, kéo nó trở lại. Và nó đã có, mục nát. Ông nói, "Tôi đã nhận nó ở một mức giá rất hợp lý. Nó thuộc về một phụ nữ lớn tuổi, người từng là một y tá ở đây và ai đã trở lại nước Anh. "
Nhưng tôi nói, "Nếu bạn đã quan tâm đến việc mua một chiếc xe thì ít nhất bạn nên mua một chiếc xe di chuyển."
Ông nói, "Tôi không quan tâm đến phong trào. xe đạp của tôi là hoàn toàn tốt. "Và chiếc xe đạp của mình cũng là một điều kỳ diệu. Bạn sẽ biết rằng ông đã đến từ cách xa một dặm, xe đạp thực hiện rất nhiều tiếng ồn; nó không có mudguards, không có nắp chuỗi; nó phải có được chiếc xe đạp cổ nhất thực hiện. Nó không có sừng.
Ông nói, "Không cần cho một sừng. Nó làm cho rất nhiều tiếng ồn mà ít nhất một dặm trước mọi người đã bày cách. Và đó là một điều tốt, bởi vì nó không thể bị đánh cắp. "
Tôi nói, "Đó là lạ. Tại sao không thể nó bị đánh cắp? "
Ông nói: "Không ai có thể đi xe trên đó. Nó đã bị đánh cắp hai lần, và tên trộm đã bị bắt ngay lập tức ... bởi vì nó có rất nhiều tiếng ồn, và mọi người đều biết rằng đó là xe đạp của tôi, vì vậy mọi người bắt được tên trộm và hỏi anh ta, `đâu bạn lấy xe đạp? '
"Tôi có thể để nó ở bất cứ đâu. Tôi đi xem một bộ phim - Tôi không đặt nó trên một đứng xe đạp, bởi vì sau đó bạn phải trả tiền. Tôi đặt nó ở bất cứ đâu, và nó luôn luôn ở đó, khi tôi quay lại nó luôn luôn ở đó. Mọi người đều biết rằng đó là một rắc rối. Và thậm chí nếu bạn có thể có được nó để nhà của bạn, bạn không thể đi xe trên nó trong thành phố - bạn sẽ bị bắt. Vì vậy, nó là tốt hơn không phải bận tâm với nó ".
Ông nói: "Đó là một mẫu vật hiếm có."
Tôi nói, "Các cách bạn mô tả nó, nó trông giống như nó."
Và ông đã có tất cả mọi thứ trong nhà ... chia radio của ông, bởi vì ông có thể nhận được chúng với giá rẻ. Ông là một Jaina và ông đã có một bức tượng bị vỡ của Chúa Giêsu Kitô trên thập giá.
Tôi nói, "bạn đã mua nó cái gì?"
Ông nói: "Người phụ nữ đưa cho tôi tự do khi tôi mua xe - cô đưa nó cho tôi như một món quà. Tôi không tin vào Chúa Giêsu Kitô hay bất cứ điều gì, nhưng tôi không thể từ chối một tác phẩm nghệ thuật. "
Tôi nói với anh, "Một nửa số nhà từ ngày hôm nay bạn làm để nửa kia; một phần của tôi có được sản phẩm nào ".
Anh ấy rất hạnh phúc để có tất cả mọi thứ. Đã nhà mình rất đầy đủ, bạn không thể đi bộ; bạn không thể tìm thấy con đường của bạn. Ông mất tất cả mọi thứ. Ông đã có rất nhiều các loại đồ nội thất mà ông đã chất đống trên ghế sofa; nó không được sử dụng, bởi vì bạn không thể ngồi trên một chiếc ghế sofa được chạm vào mái nhà. Và tôi hỏi, "Tại sao?"
"Anh ta nói," bạn không hiểu 151; giá! Và một ngày nào đó tôi có thể kết hôn "- ông không kết hôn -" và tôi có thể có con và họ có thể cần tất cả những điều này. Bạn không phải lo lắng, tất cả mọi thứ sẽ được sử dụng một số đôi. "
Ngay cả trên đường, nếu anh ta có thể tìm thấy bất cứ điều gì nằm đó mà đã được ném ra bởi ai đó, anh sẽ nhặt nó lên. Một hôm ông đi với tôi từ vườn nhà và ông đã tìm thấy một tay cầm xe đạp, và ông nhặt nó lên. Nhưng tôi nói, "Bạn sẽ làm gì với một tay cầm xe đạp?"
Ông nói: "Bạn không hiểu. Tôi sẽ chỉ cho. "Tôi đã đi với anh ta. Trong phòng tắm, ông đã gần như một chiếc xe đạp - chỉ là một vài điều đã bị mất tích. Và ông nói, "Tất cả những điều này tôi đã nhặt từ đường. Và tôi đi tham gia với họ và đưa họ lại với nhau. Bây giờ một vài thứ bị mất. Chuỗi là không có, chỗ không có, nhưng tôi sẽ có được chúng. Ai đó đang đi để ném chúng đi một ngày nào đó. Cuộc sống là dài, và tác hại là gì? Có vẻ hoàn toàn tốt trong phòng tắm. "
Greed chỉ đơn giản có nghĩa là bạn đang cảm thấy một sự trống rỗng sâu và bạn muốn điền vào nó với bất cứ điều gì có thể; nó không quan trọng nó là gì. Và một khi bạn hiểu nó, sau đó bạn không có gì để làm với sự tham lam. Bạn có cái gì để làm với bạn đi vào sự hiệp thông với toàn thể, vì vậy sự trống rỗng bên trong biến mất. Và cùng với nó, tất cả các tham biến mất. Điều đó không có nghĩa là bạn bắt đầu sống thường; mà chỉ đơn giản có nghĩa là bạn không sống chỉ để thu thập mọi thứ. Bất cứ khi nào bạn cần một cái gì đó bạn có thể có nó.
Nhưng có những người điên khắp nơi trên thế giới, và họ đang thu thập .... Ai đó đang thu tiền mặc dù ông không bao giờ sử dụng nó. Điều đó lạ thật. Trong xã, chúng tôi đã thực hiện một nhãn dán cho xe ô tô: ". Moses kiếm được, Chúa Giêsu cứu, Osho dành"
Một điều có phải là một tiện ích; nếu nó không phải là một tiện ích thì không có nhu cầu cho nó.
Nhưng điều này có thể mất bất kỳ hướng nào: mọi người đang ăn uống; họ không cảm thấy đói và họ vẫn tiếp tục nuốt. Họ biết rằng điều này sẽ tạo ra đau khổ, họ sẽ bị bệnh, nhưng họ không thể ngăn bản thân. ăn uống cũng là một quá trình làm đầy lên.
Vì vậy, có thể có nhiều hướng và nhiều cách để lấp đầy sự trống rỗng, mặc dù nó không bao giờ là đủ; nó vẫn trống rỗng, và bạn vẫn còn khổ sở vì nó không bao giờ là đủ. Hơn là cần thiết, và càng có nhiều và nhu cầu hơn là bất tận.
Tôi không dùng tham lam như mong muốn; nó là một số bệnh tật hiện sinh. Bạn đang không hài hoà với tổng thể, và chỉ có điều chỉnh với toàn có thể làm cho bạn khỏe mạnh. Đó là điều chỉnh với toàn có thể làm cho các ngươi nên thánh.
Nó là lạ rằng sức khỏe từ, và từ thánh cả hai đều đến từ sự trọn vẹn. Khi bạn cảm thấy một sự trọn vẹn với tất cả lòng tham biến mất. Nếu không ... những gì đã được các tôn giáo đang làm gì? Họ đã hiểu lầm tham lam như một mong muốn, vì vậy họ cố gắng kìm nén nó: ". Đừng tham lam" Rồi một di chuyển đến cùng cực khác, từ bỏ. Một thập - những người tham lam - và những người muốn thoát khỏi tham lam bắt đầu từ bỏ. Có quá không có kết thúc.
Mahavira không bao giờ có thể nhận ra Đức Phật Gautam như soi sáng cho những lý do đơn giản rằng ông vẫn mang theo ba bộ quần áo - chỉ ba bộ quần áo, mà là hoàn toàn cần thiết. Một bạn đang sử dụng, người ta phải được rửa sạch, và một trong những lý do khẩn cấp ... một ngày nào đó những bộ quần áo có thể không đến từ đang được rửa sạch hoặc họ không khô, hoặc trời mưa cả ngày. Vì vậy, ba có vẻ là rất cần thiết ... một trường hợp khẩn cấp ....
Mahavira là hoàn toàn chống lại sự tham lam. Bây giờ, đã đưa đến một hình thức cực đoan; ông trần truồng. Đức Phật mang một cái bát ăn xin. Mahavira không thể chấp nhận nó bởi vì ngay cả một cái bát ăn xin là một vật sở hữu, và một người đàn ông đã giác ngộ, theo ông, không nên có bất cứ điều gì. Một bát xin ăn ... nó được làm bằng dừa. Bạn cắt dừa ở giữa ... và có dừa đặc biệt đó là rất lớn. Bạn cắt từ giữa, bạn lấy tất cả các trái cây ra, và sau đó hai bát còn lại, vỏ cứng. Đó là điều rẻ nhất, bởi vì chúng được ném đi; bạn không thể ăn chúng. Để có một bát ăn xin và gọi nó là sở hữu là không đúng.
Nhưng khi bạn nhìn thấy sự tham lam như một mong muốn và bạn trở nên bướng bỉnh, đi ngược lại nó, sau đó tất cả mọi thứ là một vật sở hữu. Mahavira sống trần truồng, và thay vì một bát ăn xin ông sử dụng để thực hiện một bát hai bàn tay của mình. Bây giờ nó là một điều rất khó khăn: hai bàn tay của mình có đầy đủ thức ăn và anh phải ăn giống như các loài động vật, bởi vì anh ta không thể sử dụng bàn tay của mình - vì vậy ông phải dùng miệng của mình trực tiếp để lấy thức ăn từ bàn tay.
Tất cả mọi người trên thế giới ăn ngồi. Nhưng ý tưởng của Mahavira là khi bạn ăn ngồi, bạn ăn nhiều hơn. Bây giờ điều này là đi đến cực đoan ngược lại. Vì vậy, ông đã được dạy để ăn thức ăn đứng - đứng, với các thực phẩm trong tay của bạn; nó là một điều vất vả như vậy. Bạn có thể lấy thức ăn chỉ có một thời gian, vì vậy bất cứ thể phù hợp trong hai bàn tay của bạn tại một thời gian là một bữa ăn. Bạn phải ăn nó đứng, và tất cả mọi thứ phải được thực hiện cùng nhau, ngọt, mặn, và tất cả họ đều có được hỗn hợp. Đó là ý tưởng làm cho nó vô vị của Mahavira, vì để thưởng thức hương vị là để thưởng thức cơ thể, là để thưởng vật chất.
Với tôi, tham lam không phải là một mong muốn cả. Vì vậy, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì về sự tham lam. Bạn phải hiểu sự trống rỗng mà bạn đang cố gắng để điền vào, và đặt câu hỏi, "Tại sao tôi có sản phẩm nào? Toàn thể sự tồn là rất đầy đủ, tại sao tôi có sản phẩm nào? Có lẽ tôi đã bị mất theo dõi; Tôi không còn di chuyển theo cùng một hướng, tôi không còn tồn tại. Đó là nguyên nhân của sự trống rỗng của tôi. "
Vì vậy, hiện sinh.
Hãy đi, và di chuyển gần hơn để tồn tại trong sự im lặng và bình an, trong thiền định.
Và một ngày bạn sẽ thấy bạn rất đầy đủ - rất đầy, tràn - của niềm vui, của an lạc, của phúc lành. Bạn có rất nhiều của nó mà bạn có thể cung cấp cho nó cho toàn thế giới và chưa nó sẽ không bị cạn kiệt.
Ngày hôm đó, lần đầu tiên, bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ tham lam - cho tiền, cho ăn, cho mọi thứ, cho bất cứ điều gì. Bạn sẽ sống một cách tự nhiên, và bất cứ điều gì là cần thiết, bạn sẽ tìm thấy nó. Và bạn sẽ sống, không phải với một tham lam liên tục mà không thể được hoàn thành, một vết thương không thể chữa lành.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét